0981239686

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

P1: Xác định đối tượng khách hàng

    Bước 1: Bạn cần làm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì , cụ thể như sau

    • Khách hàng có độ tuổi là bao nhiêu, già trẻ lớn bé, nam hay nữ ở thành thị hay nông thôn, vị trí địa lý ở đâu ?
    • Công việc khách hàng đang làm là gì ?
    • Khách hàng thường xem những thông tin gì trên mạng ?
    • Khách hàng có thói quen và sở thích như thế nào ?
    • Thu nhập trung bình hàng tháng của khách hàng là bao nhiêu ?

    Bước 2: Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp bạn sẽ biết được:

    • Phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp
    • Chiến lược phát triển nội dung và sản phẩm / dịch vụ
    • Khả năng mua hàng của khách hàng có tỉ lệ như nào 
    • Nhu cầu của từng nhóm khách hàng ra sao
    • Lợi nhuận ước tính mà khách hàng mang lại
    • Mục tiêu tăng trường của khách hàng như thế nào
    Xác định đối tượng khách hàng 
    Xác định đối tượng khách hàng 

    Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng 

    Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu bạn có thể chia thành 4 nhóm khách hàng như sau

    • Nhóm 1 - Không lợi nhuận, không giới thiệu phàn nàn : Cửa Hàng không những không thu được lợi nhuận từ những khách hàng loại này mà có thể còn bị họ phàn nàn và nói xấu. Họ không đánh giá cao những giải pháp mà sản phẩm đem lại bởi vì họ thực sự không có nhu cầu về sản phẩm. Và đương nhiên họ cũng sẽ không giới thiệu bạn cho những người khác.
    • Nhóm 2 - Không lợi nhuận : Là nhóm khách hàng mà Cửa Hàng không thu được lợi nhuân từ các giao dịch với họ. Họ có thể là những khách hàng quá khó tính, hay đòi hỏi và cũng không coi trọng sản phẩm của bạn.
    • Nhóm 3 - Giới thiệu, Có lợi nhuận : Đây là nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận cho Cửa Hàng.
    • Nhóm 4 - Có lợi nhuận: Những khách hàng trung thành, có trải nghiệm tuyệt vời và hết sức thoả mãn với sản phẩm và dịch vụ khách hàng thuộc nhóm này. Họ không những coi trọng sản phẩm của bạn mà còn yêu thích đến mức sẵn sàng giới thiệu cho người khác. Và tất nhiên, Cửa Hàng thu được lợi nhuận từ những giao dịch với họ.

    Hãy tập trung vào nhóm khách hàng số 3 và số 4 nhé

    Tổng hợp lại 3 bước tìm kiếm xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

    • Tìm ra những khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
    • Từ những khách hàng trên, xác định những khách hàng sẽ giới thiệu doanh nghiệp bạn cho những người khác.
    • Từ nhóm khách hàng nhỏ hơn này, tìm những đặc điểm chung về nhân khẩu học.
    • Tìm hiểu xem những hành vi nào sẽ khiến họ trở thành khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp.
    • Phác hoạ nên tiểu sử đầy đủ của nhóm người này để sử dụng như một tài liệu hướng dẫn mọi hoạt động marketing.

    Một khi bạn đã hoàn thành xong bước thứ 1, bạn đã có trong tay một bức tranh rõ ràng bằng lời về đối tượng khách hàng mục tiêu. Đôi khi bạn sẽ có một vài nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Điều đó không sao cả miễn là bạn có những tiểu sử khác nhau cho từng nhóm để triển khai các chiến dịch phù hợp với bạn.

    Nếu bạn đã đọc tất cả các bài viết trong series hướng dẫn mở cửa hàng kinh doanh của chúng tôi, xin chúc mừng, bạn đã có đủ thông tin để mở cửa hàng cho riêng mình. Bây giờ hãy sử dụng những kiến thức đó và bắt đầu hành động.

    Chúc may mắn!

    Bài viết này là phần 1 trong serie 8 phần lên chi tiết kế hoạch mở cửa hàng mời bạn xem thêm

    Tin Liên Quan
    0 Đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
    Hotline: 098.1239.686