0981239686

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

Các công nghệ sạc nhanh thông dụng hiện nay

    Bạn đã từng nghe qua công nghệ sạc nhanh trên điện thoại hay chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm sạc nhanh là gì cũng như các công nghệ sạc nhanh hiện nay trên điện thoại đang phổ biến nhất nhé!

    1. Sạc nhanh là gì?

    Sạc nhanh là sự cung cấp năng lượng, công suất cao hơn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, rút ngắn thời gian sạc pin nhanh hơn bình thường. Nói cách khác, sạc nhanh còn được hiểu là việc tăng cường độ dòng điện hay điện áp nhằm mục đích quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn.

    2. Cách thức hoạt động của công nghệ sạc nhanh

    Để rút ngắn thời gian sạc pin đối với thiết bị, công nghệ sạc nhanh sử dụng nguồn điện có điện áp đầu ra cao hơn từ đó công suất sạc cao hơn giúp điện nạp vào mau hơn. Sau đó, nhờ con chip được tích hợp trong Adapter sạc, dòng điện sẽ được hạ xuống và trở về mức sạc bình thường khi đã sạc gần đầy pin.

    Có thể bạn nghĩ rằng dòng điện bị đẩy lên cao rồi hạ xuống thấp thất thường như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử bên trong. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hoàn toàn đã tính toán rất kỹ lưỡng để quá trình sạc nhanh sẽ không tác động đến điện thoại, đảm bảo điện thoại của bạn luôn ổn định và an toàn.

    Trong một số trường hợp, nhà sản xuất cũng có thể nâng cấp về Adapter điều chỉnh tăng áp khi bắt đầu sạc đồng thời hạ áp khi pin gần đầy để đảm bảo thiết bị an toàn nhất có thể, tránh tình trạng cháy nổ đáng tiếc xảy ra.

    3. Các công nghệ sạc nhanh phổ biến

    Công nghệ sạc nhanh Power Delivery

    Power Delivery là tên của một công nghệ sạc nhanh, được thiết kế nhằm hướng đến mục đích sử dụng một chuẩn sạc duy nhất cho tất cả các thiết bị di động.

    Công nghệ sạc nhanh Power Delivery thường được sử dụng chung với cổng USB (phổ biến nhất hiện nay là Type-C), được gọi là USB Power Delivery. Hiện nay các sản phẩm công nghệ như iPhone, MacBook đều được hỗ trợ USB Power Delivery.

    + Đặc điểm:

    Power Delivery có thể tạo ra một chuẩn sạc chung cho nhiều thiết bị nên sẽ giảm được lượng rác điện tử thải ra môi trường trong tương lai.

    Power Delivery có 5 cấu hình sạc khác nhau nhằm phân phối dòng và điện áp ra có công suất sạc khác nhau có thể lên đến 100W.

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + Cáp USB-C hỗ trợ sạc 2 chiều.

    + Loại bỏ rào cản về tính tương thích.

    + Công suất sạc vượt trội.

    + USB-PD hầu như hoạt động tốt với các thiết bị Apple.

    Vì Apple không cung cấp cho thiết bị bộ sạc tương thích là cáp USB-PD trong hộp sẵn nên người dùng phải tự bỏ chi phí để trang bị.

    Xem thêm:

    • Công nghệ sạc nhanh Power Delivery là gì? Có đặc điểm gì nổi bật?

    Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge

    Quick Charge là công nghệ sạc nhanh được phát triển bởi Qualcomm, một hãng công nghệ nổi tiếng với dòng chip điện thoại Snapdragon.

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + Là công nghệ được sử dụng rộng rãi.

    + Cung cấp các tính năng an toàn trong tích hợp ngăn quá nhiệt và ngắt mạch tự động.

    + Quick Charge 4.0 sử dụng thuật toán điện tử INOV giúp kiểm soát cường độ dòng điện và điện áp nguồn sạc cho điện thoại.

    + Chỉ với 5 phút sạc, bạn có thể sử dụng điện thoại với thời lượng thêm 5-6 tiếng.

    Điều hơi đáng tiếc là Quick Charge 4.0 chỉ dành cho một bộ phận người dùng nhất định do yêu cầu về chip điện thoại cũng như cổng sạc. Ngoài ra, sạc càng nhanh đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều nhiệt hơn cho pin, dẫn đến một tỷ lệ rủi ro mất an toàn nhỏ.

    • Quick Charge 1.0: Bước đệm đầu tiên cho sự ra đời của Qualcomm, hỗ trợ thiết bị sạc nhanh với dòng điện tối đa lên đến 2A với nhiệt độ ổn định,an toàn.
    • Quick Charge 2.0: Cho phép thiết bị được sạc điện với cường độ tối đa lên đến 3A với điện áp định mức lên đến 9V hoặc 12V.
    • Quick Charge 3.0: Được đánh giá là một công nghệ mới với hiệu suất sạc tốt hơn 38% so với Quick Charge 2, giúp hạn chế số năng lượng bị mất đi trong quá trình sạc, đồng thời tiết kiệm điện tối đa.
    • Quick Charge 4.0: Đây là công nghệ mới và tốt nhất với khả năng bất ngờ: Có thể sử dụng 5-6 giờ khi sạc chỉ trong 15 phút, hiệu quả hơn 30% so với thế hệ trước.
    • Quick Charge 5.0: Hứa hẹn sẽ tăng mức điện áp lên 100W+, sạc từ 0-50% pin chỉ trong 5 phút và sạc đầy thiết bị chỉ trong 15 phút. Nó sẽ sạc với nhiệt độ thấp hơn 10 độ C so với phiên bản tiền nhiệm và có khả năng quản lý nhiệt tốt hơn.

    Xem thêm:

    • Sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì? Thiết bị nào có Quick Charge 4.0?

    Công nghệ sạc nhanh OPPO VOOC

    OPPO VOOC gồm có Công nghệ sạc nhanh VOOC Flash Charge + Công nghệ sạc siêu nhanh Super VOOC.

    VOOC là từ viết tắt của Voltage Open Loop Multi-step Constant-Current Charging, đây là công nghệ sạc pin nhanh và an toàn được phát triển bởi OPPO.

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + OPPO VOOC luôn đảm bảo nhiệt độ của máy dưới 35 độ nhưng vẫn duy trì tốc độ sạc nhanh bất kể người dùng đang sử dụng điện thoại để làm việc gì.

    + Với dòng điện thoại hỗ trợ VOOC có thể sạc đến 75% chỉ sau 30 phút.

    Chỉ sạc được nếu sử dụng đúng bộ sạc mà OPPO cung cấp.

    Tham khảo thêm:

    • Công nghệ sạc nhanh VOOC của OPPO là gì? Có đặc điểm gì nổi bật?
    • Công nghệ sạc nhanh Super VOOC của OPPO là gì? Có đặc điểm gì nổi bật?

    Công nghệ sạc nhanh Super Fast Charging và Adaptive Fast Charging của Samsung

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + Có sự tương thích với Quick Charge 2.0.

    + Được tích hợp vào tất cả các thiết bị của Samsung, tiện lợi cho người dùng.

    + Người dùng không nhất thiết phải sử dụng đúng bộ sạc mà Samsung cung cấp, có thể dùng củ sạc Quick Charge, USB-PD hoặc ngay cả củ sạc có hỗ trợ đầu ra từ 15W để sạc nhanh.

    Samsung Adaptive Fast Charging được sản xuất độc quyền cho các thiết bị Galaxy như Galaxy S9 và Galaxy Note 8, trong khi Samsung Super Fast Charging dành cho Samsung Note 10, Note 10 Plus.

    + Tốc độ sạc: Samsung Adaptive Fast Charging có khả năng sạc nhanh hơn đến 60% so với sạc truyền thống và hầu như đều được trang bị trên các dòng sản phẩm của Samsung như dòng M2019 (trừ Galaxy M10), dòng Galaxy A 2019, dòng Galaxy S (từ Galaxy S6) và dòng Galaxy Note (từ Galaxy Note 5).

    Còn đối với chuẩn sạc Super Fast Charge 45W thì có thể coi là một trong những chuẩn sạc nhanh nhất, vượt hơn SuperCharge 2.0 40W của Huawei, chỉ xếp sau chuẩn sạc Super VOOC 50W của OPPO.

    Tham khảo thêm:

    • Cách cài đặt bật, tắt sạc nhanh trên điện thoại Samsung đơn giản

    Công nghệ sạc nhanh Dash Charge và Warp Charge của OnePlus

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + Là một trong những chuẩn sạc nhanh nhất.

    + Giúp giữ điện thoại mát hơn.

    + Bộ điều hợp trang bị kèm theo smartphone tương thích.

    Có tính độc quyền cao, chỉ có mặt trên sản phẩm điện thoại OnePlus.

    + Tốc độ sạc: OnePlus đánh giá Dash Charge ở mức 60% pin trong 30 phút. Thời gian sạc của OnePlus 3 từ 2% đến 100% là 1 giờ 14 phút, trong khi Warp Charge cung cấp thời gian sạc OnePlus 7 Pro từ 15% đến 53% trong vòng 20 phút, nhưng lại chiếm mất 1 giờ 10 phút để đạt từ 15% đến 100%.

    Công nghệ sạc nhanh Huawei SuperCharge

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + Bộ điều hợp được trang bị với smartphone tương thích.

    + Có khả năng tương thích với USB-PD

    + Có các biện pháp an toàn triệt để.

    Tương đối chậm hơn so với một số tiêu chuẩn sạc nhanh khác.

    + Tốc độ sạc: Đối với SuperCharge 55W thì thời gian sạc chiếc Mate X lên đến 85% pin là vỏn vẹn 30 phút.

    Công nghệ sạc nhanh Pump Express của MediaTek

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    + Có các biện pháp an toàn tích hợp nhằm ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt, chập điện.

    + Khả năng tương thích với Quick Charge 2.0.

    Tương đối chậm hơn so với các tiêu chuẩn sạc nhanh khác.

    + Tốc độ sạc: Thời gian mà các thiết bị Pump Express 3.0 hoặc 4.0 có thể sạc tới mức 75% là 20 phút. Còn đối với các thiết bị Pump Express 2.0+ thì sẽ mất khoảng 30 phút để đạt được công suất tương đương.

    Công nghệ sạc nhanh Super Flash Charge của Vivo

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    Là công nghệ có tốc độ sạc nhanh hàng đầu.

    Công nghệ sạc nhanh này chỉ hoạt động cùng với bộ củ sạc và cáp sạc USB Type-C do chính Vivo cung cấp.

    + Tốc độ sạc: Super Flash Charge 120W của Vivo có khả năng sạc từ 0% đến 50% chỉ trong 5 phút và thời gian để sạc đầy hoàn toàn từ 0% đến 100% chỉ có 13 phút.

    Công nghệ sạc nhanh Hypercharge của Xiaomi

    Ưu điểm

    Nhược điểm

    Thời gian sạc pin nhanh hơn các công nghệ sạc nhanh khác.

    Có tính độc quyền cao, công nghệ sạc nhanh 200W chưa phổ biến ở hiện tại (22/06/2022).

    + Tốc độ sạc: Xiaomi HyperCharge với thời gian sạc cực kỳ ấn tượng. Trong vòng 3 phút sạc được 50% và chỉ mất 8 phút để đạt đến 100% cho viên pin 4000 mAh của Mi 11 Pro (phiên bản được hãng chỉnh sửa riêng).

    Xem thêm:

    • Tìm hiểu Xiaomi HyperCharge: Sạc đầy pin 4,000 mAh chỉ trong 8 phút

    4. Một số thắc mắc liên quan khác

    Sạc nhanh có tốt không?

    Có, sạc nhanh giúp tiết kiệm tối đa thời gian sạc thiết bị cho bạn. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp hạn chế tình trạng nóng máy hay chai pin hiệu quả với độ an toàn tương đối cao.

    Sạc nhanh có gây chai pin không?

    Không, sạc nhanh sẽ không làm hỏng pin trên điện thoại. Ở bộ sạc thông thường thì công suất thường thấy là từ 5-10W trong khi bộ sạc nhanh có thể nâng tối đa công suất lên gấp tám lần.

    Sạc nhanh không hề ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin hay gây chai pin như bạn vẫn nghĩ. Nếu như máy bạn chai pin sớm, có thể đó là lỗi của nhà sản xuất chứ không phải do sạc nhanh gây chai pin, bạn nên đem điện thoại đi bảo hành hoặc sửa chữa.

    Nếu điện thoại còn bảo hành thì có thể mang ra trung tâm bảo hành. Tham khảo bài viết sau:

    • Cách kiểm tra bảo hành sản phẩm đã mua ở Thế Giới Di Động đơn giản

    Như nào mới là sạc điện thoại đúng cách?

    Nếu bạn nghi ngờ phương pháp sạc điện thoại của mình chưa thực sự phù hợp và có nguy cơ gây hại cho pin điện thoại thì bạn cần phải tham khảo thêm các gợi ý sạc pin điện thoại đúng cách, giúp tăng tuổi thọ pin.

    Xem chi tiết:

    • Cách sạc pin điện thoại mới mua đúng nhất, tăng tuổi thọ pin hiệu quả

    6. Chính sách bảo hành điện thoại tại phukiengiaxuong.com.vn

    Khi mua điện thoại tại phukiengiaxuong.com.vn sản phẩm sẽ được bảo hành như sau:

    - Bảo hành chính hãng điện thoại 12 - 18 tháng (tùy sản phẩm) tại các trung tâm bảo hành hãng.

    Chính sách bảo hành được cập nhật vào ngày 22/06/2022, có thể thay đổi nếu bạn tham khảo vào ngày khác, xem cập nhật chính xác nhất TẠI ĐÂY.

    Tin Liên Quan
    0 Đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
    Hotline: 098.1239.686