Phần 7: Quản lý bán hàng chuyên nghiệp ngay từ đầu
Để bán hàng online hiệu quả, các phần trên thôi là chưa đủ, khi xác định kinh doanh một cách nghiêm túc bạn nên chuyên nghiệp ngay từ đầu. Phong cách làm việc sẽ quyết định rất lớn tới hiệu quả bạn đạt được. Để chuyên nghiệp và bài bản, bạn nên chi một khoản chi phí phù hợp để ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng.
Sử dụng 1 phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều. Bạn sẽ khó có thể tưởng tượng nổi những công việc nhỏ lặp đi lặp lại mà phần mềm có thể thay thế chiếm bao nhiêu thời gian của bạn, hơn nữa lại khó mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí là sai sót.
Đơn cử như khi bán hàng online, đặc biệt là chạy quảng cáo hay có chiến dịch trên các kênh khác nhau như Facebook, Shopee, Lazada… đơn có thể đến dồn dập, rải rác hoặc cùng lúc, ban ngày hoặc ban đêm, bạn có chắc chắn mình cập nhật tồn kho kịp thời trên các gian hàng online? Khách đặt hàng nhưng không có hàng giao cho khách, vô hình chung vừa lãng phí ngân sách quảng cáo vừa khiến trải nghiệm của khách trở nên tồi tệ.
Internet thay đổi nhanh đến mức 1 năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nhưng các nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công thì dường như không bao giờ thay đổi. Nếu bạn chỉ bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ trên mạng, hãy tham khảo kĩ bài viết này. Nó sẽ là nền tảng cơ bản giúp bạn trong việc kinh doanh online sau này rất nhiều.
Tham khảo thêm phần mềm Sapo: Kết bạn zalo 0981239686 để được hướng dẫn hoàn lại 500k tiền đăng ký phần mềm