0981239686

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

Hướng dẫn Livestream trênTikTok Shop đơn giản chốt ngàn đơn

Trong tháng 5 vừa rồi, Tiktok đưa Tiktok Shop Việt Nam ra thị trường, giúp người dùng có thể trực tiếp mua hàng trên đó mà không phải thoát ứng dụng. Livestream trên tiktok shop là hình thức bán hàng được các chuyên gia đánh giá là rất có tiềm năng trong

    Hướng dẫn Livestream trên TikTok Shop đơn giản chốt ngàn đơn

    Trong tháng 5 vừa rồi, Tiktok đưa Tiktok Shop Việt Nam ra thị trường, giúp người dùng có thể trực tiếp mua hàng trên đó mà không phải thoát ứng dụng. Livestream trên tiktok shop là hình thức bán hàng được các chuyên gia đánh giá là rất có tiềm năng trong tương lai gần. Nếu bạn đang và sắp kinh doanh thì hãy tham khảo ngay cách Livestream Titok đơn giản chốt ngàn đơn để tăng doanh thu nhé! 

    TikTok Live là gì? 

    TikTok LIVE cho phép người dùng và người sáng tạo nội dung tương tác và nói chuyện theo thời gian thực. Tuy mới ra mắt và hoạt động chưa được bao lâu nhưng livestream Tiktok đã được rất nhiều người yêu thích và tận dụng nó với mục đích bán hàng và tiếp thị liên kết. 

    Hướng dẫn Livestream trênTikTok Shop đơn giản chốt ngàn đơn

    Điều kiện để được Livestream TikTok 

    Không phải tài khoản nào trên TikTok cũng có thể sử dụng tính năng LIIVE, điều này phụ thuộc vào từng điều kiện nghiêm ngặt mà TikTok đặt ra trên từng khu vực. 

    • Đối với người dùng TikTok tại Việt Nam: Tài khoản cần có trên 1000 followers và có độ tuổi từ 16 trở lên, còn muốn bật tính năng nhận quà từ người xem thì phải đủ 18 tuổi trở lên. 
    • Đối với người dùng TikTok ở Trung Quốc: Tài khoản cần có trên 10000 followers nhưng không quy định độ tuổi cụ thể.
    • Đối với người dùng TikTok ở Châu Âu: Tài khoản cần có trên 1000 followers nhưng không quy định độ tuổi cụ thể.

    Hướng dẫn Livestream trênTikTok Shop đơn giản chốt ngàn đơn

    Hướng dẫn Livestream trên TikTok Shop đơn giản chốt ngàn đơn  

    Chỉ đủ điều kiện để được Livestream Tiktok thôi là chưa đủ, bạn cần phải nắm rõ các quy trình cụ thể để buổi Live có hiệu quả và chốt được nhiều đơn nhất có thể. 

    Lên kịch bản trước khi Live

    Các bạn cần phải hiểu rõ đây là buổi Livestream bán hàng Tiktokshop chứ không phải một buổi live trò chuyện với fan hâm mộ. Vì thế, nếu bạn không lên kịch bản trước khi Live thì buổi livestream sẽ vô cùng lộn xộn và bạn có thể bị điều khiển bởi bình luận của những người xem live. Và tất nhiên là sau đó bạn sẽ không thể chốt được đơn hàng nào rồi. Vậy Vậy để chuyện này không xảy ra thì hãy xây dựng kịch bản trước khi Live thật chi tiết và kỹ càng. 

    Các bạn có thể tham khảo khung kịch bản sau:  

    • Tương tác, nói chuyện với người xem và chờ cho đến khi số lượng mắt xem Live ổn định hơn
    • Giới thiệu tới khán giả về chương trình ngày hôm nay: ưu đãi khuyến mại, mini game, ra mắt bộ sưu tập….
    • Giới thiệu sơ qua về tổng quát các sản phẩm xuất hiện trên buổi live ngày hôm nay và cách chốt đơn như thế nào để khán giả nắm rõ hơn  
    • Giới thiệu chi tiết từng sản phẩm, mã hàng đi kèm và nhắc lại cách chốt đơn. Đừng quên tương tác và giải đáp thắc mắc của người xem. 
    • Ghim các bình luận chốt đơn và ghi đơn (Việc này có thể nhờ một người khác làm) 
    • Trước khi kết thúc livestream, đừng quên dặn khách hàng chú ý điện thoại

    Chọn khung giờ livestream

    Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến số lượng mắt xem live và số đơn hàng chốt được đó là khung giờ livestream. Để có thể chọn được khung giờ thích hợp, bạn cần tìm hiểu rõ hơn về chân dung và tệp khách hàng mà sản phẩm của bạn hướng đến. Nếu chưa chọn được khung giờ thích hợp thì trong những ngày đầu, bạn có thể mở live vào nhiều khung giờ khác nhau để chọn được khung giờ có nhiều người xem nhất. 

    Hướng dẫn Livestream trênTikTok Shop đơn giản chốt ngàn đơn

    Hãy chọn người livestream phù hợp 

    Rất nhiều chủ shop bán hàng sẽ tự mình livestream để giới thiệu sản phẩm và tương tác với khách hàng để có thể tiết kiêm được chi phí thuê nhân sự. Tuy nhiên, đối với một số ngành hàng nhất định thì việc chọn người livestream thích hợp có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả tương tác đấy nhé. Ngoài ra, nếu bạn đã có ý định tìm người livestream thì nên ưu tiên những người có khả năng giao tiếp tốt, khuôn mặt ưa nhìn có kiến thức về những sản phẩm của cửa hàng. 

    Chuẩn bị và setup dụng cụ đầy đủ trước khi bắt đầu buổi live 

    Rất nhiều người khi livestream đã quên đi việc chuẩn bị và setup dụng cụ đầy đủ trước khi live, điều nãy sẽ dẫn đến một số tình huống trớ trêu khi livestream. Ngoài ra, các bạn cũng nên setup không gian livestream thật đơn giản, vì nếu xung quanh không gian live có quá nhiều đồ vật rối mắt thì rất khó để khách hàng có thể tập trung vào sản phẩm của mình.  

    Chuẩn bị sản phẩm 

    Trước khi livestream trên tiktok shop, bạn cần phải chuẩn bị danh sách các sản phẩm sẽ lên sóng trong buổi live ngày hôm nay. Việc chuẩn bị trước này sẽ hạn chế trường hợp nhầm mã hàng, nhầm đơn hàng trong khi đang live, giúp bạn kiểm soát số lượng các mặt hàng một cách hợp lý và dễ dàng hơn. 

    Quản lý đơn hàng trong và sau buổi live

    Việc quản lý đơn hàng trong và su buổi live là vô cùng quan trọng, nếu bạn không làm tốt việc này thì rất dễ xảy ra hiện tượng nhầm lẫn, sót đơn, thừa đơn….Vì thế, để tránh trường hợp này thì bạn nên dùng các phần mềm quản lý bán hàng như Sapo365 để quản lý đơn hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Tìm hiểu thêm về cách bán hàng Tiktok shop:

    Trên đây là một số chia sẻ về cách livestream trên tiktokshop đơn giản giúp các chủ shop chốt ngàn đơn và tăng doanh thu của cửa hàng. phụ kiện điện thoại giá sỉ hy vọng bài viết này có thể giúp ích nhiều hơn cho các chủ shop khi dùng hình thức livestream bán hàng online!  

     

    Tin Liên Quan
    0 Đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
    Hotline: 098.1239.686