0981239686

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

Hướng Dẫn Cách SEO Hiệu Quả Trên SHOPEE

    Trong bài viết này, tôi sẽ hướng đến một sàn TMĐT phổ biến nhất hiện nay & có lượng người dùng đông đảo nhất đó là SHOPEE. Với những sàn TMĐT khác như: Sendo, Lazada, Tiki, Adayroi, Voso,… thì câu chuyện tối ưu cũng tương tự với Shopee mà thôi…

    SEO Trên Shopee Là Gì?

     Đầu tiên chúng ta cần giải nghĩa từ SEO trước. SEO LÀ GÌ?
    SEO Viết tắt từ Search Engine Optimization, được hiểu là Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm, làm sao đó để khi người dùng Search Từ Khóa Trên Công Cụ Tìm Kiếm sẽ thấy kết quả của chúng ta hiển thị trên top cao nhất có thể. Từ đó dễ dàng bán hàng hay quảng bá thông tin hơn.

     Với trường hợp SEO TRÊN SHOPEE cũng thế.

    Hiện nay có rất nhiều store & sản phẩm cạnh tranh nhau trong một mặt hàng, nếu như tối ưu tốt thì sẽ giúp sản phẩm & shop của chúng ta được hiển thị ở top cao nhất, từ đó rất lợi thế trong việc bán được sản phẩm số lượng lớn.

    Ở góc độ là một platform như Shopee, tôi cho rằng để sắp xếp các sản phẩm hiển thị lên top sẽ được tối ưu bởi những thuật toán nhất định. Và một trong những chỉ số đánh giá để ưu tiên sản phẩm được hiển thị trên top, sẽ được bật mí trong bài viết này.

     

     

    1. Giá bán trên shopee

    Hiện nay trên Shopee cạnh tranh về giá rất khốc liệt. Có những sản phẩm được bán tưởng chừng như còn rẻ hơn cả GIÁ SỈ, GIÁ NHẬP BUÔN. Vậy tại sao một số shop vẫn làm điều này.

    Với những người kinh doanh có chiến lược & tính toán kỹ lưỡng, họ sẽ tạo ra những SẢN PHẨM MỒI, những sản phẩm bán chấp nhận KHÔNG LÃI, thậm chí LỖ. Để mang đến những khách hàng đầu tiên, cũng như tăng uy tín cho shop của mình. Từ việc sản phẩm có nhiều người mua sẽ giúp SHOP có thêm nhiều LƯỢT ĐÁNH GIÁ & LƯỢT QUAN TÂM. Song song đó khách hàng cũng sẽ được UPSELL bởi những sản phẩm khác có trong shop của mình.

    Để làm được điều này, thông thường các chủ shop phải nhập một số lượng hàng cực lớn. Nếu ai hay đánh hàng ở 1688 hay sang tận Trung Quốc nhập hàng sẽ biết. Số lượng nhập hàng mỗi lần ảnh hưởng rất lớn đến giá thành. Một sản phẩm bất kỳ nếu nhập số lượng 100 với 10.000 thì giá sẽ RẤT RẤT KHÁC NHAU.

    2. Khuyến Mãi Trên Shoppe hoặc Tạo MÃ GIẢM GIÁ

    Tạo chương trình KHUYẾN MÃI với một số mặt hàng trong shop sẽ là một KEYS giúp tăng sự hiện thị. Tỷ lệ khuyến mãi càng cao sẽ càng được ưu tiên hiển thị.

    3. Số lượng sản phẩm ĐÃ BÁN trên Shopee

    Lượt mua hàng là một trong những ĐÁNH GIÁ LỚN NHẤT giúp sản phẩm của bạn càng được ưu tiên hiển thị trên top. Càng nhiều lượt mua cho thấy sản phẩm của bạn thực sự tốt & đúng nhu cầu người dùng.
    Tuy nhiên để giải quyết được điều này cần làm tốt 2 nội dung ở trên là GIÁ BÁN & KHUYẾN MÃI. Từ đó lượt mua mới tăng lên, và càng nhiều lượt mua thì sản phẩm của bạn càng được ưu tiên đề xuất top.

    Nên nhớ, SHOPEE sắp xếp thứ tự hiển thị sản phẩm của bạn theo một thuật toán nhất định, do đó chỉ cần đáp ứng những tiêu chí này thì sản phẩm sẽ dễ dàng được đề xuất hơn.

    4. Thương hiệu Của Shop trên Shopee

    Nếu là một store có thương hiệu tạo trên shopee, người tiêu dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn & dễ dàng follow & cho đánh giá tốt hơn. Mỗi chủ shop khi xác định kinh doanh lâu dài thì cũng nên cố gắng làm tốt điều này. Không chỉ trên SHopee mà cả những hoạt động khác để giúp khách hàng có nhận biết tốt hơn đến thương hiệu sản phẩm của mình.
    Điều này không ảnh hưởng lớn đến sắp xếp thứ tự sản phẩm của bạn trên shopee, nhưng nó cũng một phần là chỉ số được ưu tiên vì nếu bạn là NSX & CHỦ NHÃN HÀNG nào đó. Store của bạn sẽ được đầu tư bài bản hơn & theo thời gian thì bộ máy của Shopee cũng sẽ nhận ra được điều đó.

    5. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt & không gây rối

    Một SHOP nên có nhiều sản phẩm, tuy nhiên nó cũng nên được đồng bộ để khi nhìn vào không bị rối. Và người tiêu dùng có nhận diện rõ sản phẩm của bạn đang bán là gì?
    Nếu một shop cập nhật quá lộn xộn các sản phẩm khác nhau không liên quan đến một dòng sản phẩm nhất định nào, rất khó để tạo được ấn tượng với người tiêu dùng.

     

     

    6. Mô tả sản phẩm (seo từ khóa)

    Đây là điều được xem là QUAN TRỌNG NHẤT & dễ thực hiện nhất khi SEO từ khóa trên SHOPee.
    SEO Từ khóa khác với việc ưu tiên hiển thị sản phẩm theo đề xuất trang chủ & chuyên mục nha!!!
    Lúc này, giả sử người dùng search từ khóa là “Iphone X” chẳng hạn, và sản phẩm của bạn được hiển thị lên top 1. THì chắc chắc nó phải có nguyên nhân nào đó. Và một số keys sau sẽ giúp sản phẩm của hạn hiển thị trên top tìm kiếm của Shopee.
    – Tên Sản Phẩm Có chứa từ khóa (ở đây là “Iphone X”
    – Mô tả sản phẩm có chứa từ khóa. Nên thông minh trong việc tạo ra nhiều nhóm từ khóa liên quan nhau trong mô tả để có cơ hội hiển thị với nhiều từ khóa mà người dùng search nhất có thể
    – Nhập Hashtags. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng để bộ máy của Shopee dễ dàng lọc
    – Hình ảnh bắt mắt, thông tin rõ ràng & chi tiết
    -…

    7. Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới & chỉnh sửa trên Shop của mình

    Một store nếu vài tháng trời không có một cập nhật nào, điều đó có nghĩa bạn ngày càng “tụt lùi” bảng xếp hạng của Shopee.
    Một trong những keys để bộ máy tìm kiếm ưu tiên hiển thị đó là TÍNH MỚI MẺ, bạn cũng nên thường xuyên có những động thái cập nhật & tối ưu store của mình thường xuyên

    8. Thường xuyên online & tương tác với khách hàng

    KHi làm tốt những hoạt động ở trên, shop của bạn sẽ phát sinh những đơn đặt hàng đầu tiên. Và việc bạn thường xuyên online để xử lý đơn hàng, trả lời các tin nhắn của khách hàng sẽ là một chỉ số đánh giá tốt với SHOP của bạn (chỉ đoán thế thôi). Nhưng đây là keys tốt với người dùng. Khách hàng vào shop thấy đang hiển thị chế độ “online” sẽ là một keys rất lợi thế.

    9. Quảng bá Shop Shopee Của Bạn

    Tại Shopee, họ tạo ra nhiều chiến dịch & sự hỗ trợ để bạn có thể quảng bá shopee. Bạn có thể đấu thầu các từ khóa để có lợi thế hiển thị. CHi phí đấu thầu hiện nay mình thấy còn khá rẻ.
    Song song đó, hãy quảng bá SHOP của bạn ở những kênh khác để hút người dùng về đây quan tâm & mua sắm. Tăng thêm chỉ số đánh giá với SHOP của bạn.
    – Sử dụng kênh Facebook Profile
    – Sử dụng kênh Facebook Group
    – Sử dụng kênh Facebook Fanpage
    – Sử dụng Instagram
    – Sử dụng website
    – Sử dụng forum/diễn đàn
    – Sử dụng Zalo
    – Sử dụng Youtube
    – ...

    10. Ưu đãi phí vận chuyển cho người mua

    Giai đoạn đầu SHOPEE hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho người kinh doanh để hút các chủ shop kinh doanh tại sàn TMĐT này để cạnh tranh. Tuy nhiên bây giờ Shopee cũng thường xuyên có những chương trình ưu đãi này, bạn có thể cùng tham gia để hỗ trợ ưu đãi chuyển phát, từ đó giúp người mua dễ ra quyết định mua hàng hơn khi chi phí cpn = 0.

    11. Tăng lượt Đánh Giá, Lượt Mua Hàng & Lượt Theo Dõi Trên Shopee

    Đây là chỉ số rất quan trọng để người dùng đánh giá shop của bạn tốt hay không? Và tùy vào lượt đánh giá ở mức độ nào? Nếu shopee của bạn có 5000 lượt đánh giá mà tất cả chúng hầu hết đều 5 sao thì sẽ rất tuyệt vời. Lượt theo dõi cao, lượng mua hàng cao trước đây sẽ là một CHỈ SỐ LỚN giúp bộ máy của SHOPEE ưu tiên SHOP của bạn.
    – Bạn có thể đi xin những lượt đánh giá chéo
    – Sử dụng phần mềm
    – Đề xuất KH mua đánh giá tốt
    – …

    ===============
    Hi vọng bài viết này hữu ích. Nếu thấy hay hãy chia sẻ nó để nhiều người cùng đọc nhé!

    Tin Liên Quan
    0 Đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
    Hotline: 098.1239.686