0981239686

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

Cần chuẩn bị gì khi mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại tại Kon Tum

Phukiengiaxuong 4 tháng trước 20 lượt xem

    Tại Kon Tum, kinh doanh phụ kiện điện thoại là 1 trong những công việc khá hấp dẫn cho những ai yêu thích smartphone và phụ kiện smartphone. Khi có trong tay 1 chút vốn, chắc chắn bạn đang băn khoăn chưa biết cần chuẩn bị gì khi mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại tại Kon Tum. Nếu đang chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết sau của Kho Phụ Kiện chắc chắn sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn đấy!

    Lên kế hoạch và chi phí mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

    Lên kế hoạch và dự trù kinh phí chính là điều đầu tiên cần thực hiện khi có ý định mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại.

    height=339

    Để mở cửa hàng phụ kiện điện thoại, bạn cần 1 kế hoạch chi tiết, cụ thể

    Kế hoạch kinh doanh của bạn cơ bản cần những nội dung sau: Đối tượng khách hàng, định hướng sản phẩm, chi phí địa điểm, chi phí sửa sang – trang trí cửa hàng, chi phí nhập hàng, cách thức bán hàng dự kiến: Có bán hàng online không? Có lập fanpage hay kênh truyền thông khác như kênh youtube, website không?... Nếu có thì chi phí và nhân lực thế nào?

    Nhìn chung, kế hoạch kinh doanh cần vạch ra càng nhiều nội dung chi tiết càng tốt. Đây chính là bước đệm mục tiêu để bạn định hướng những công việc cần thực hiện được khi chính thức bắt tay vào công việc thực tế.

    Hiện nay, đối với việc mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại tại Kon Tum, chi phí trung bình cần chuẩn bị là khoảng 20-30 triệu nếu cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có khoản tiền lớn và muốn đầu tư thật hoành tráng thì ngân sách này có thể là 300 – 500 triệu.
    Từ nguồn vốn chính này, bạn sẽ chia trong từng hạng mục nhỏ và sử dụng theo kế hoạch đã vạch ra. Vốn ban đầu lớn hay nhỏ là tuỳ người, quan trọng là biết phân bổ, sử dụng sao cho thật hợp lý. Lưu ý: Trong thời gian đầu, chi phí đầu tư sửa sang cho mặt bằng cửa hàng thường là ½ số vốn đầu tư.

    Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

    Chọn địa điểm cửa hàng giúp việc bán hàng đơn giản hơn rất nhiều. Cửa hàng ở nơi đông đúc, nhiều người qua lại là lý tưởng nhất. Tất nhiên, chi phí thuê mặt bằng ở đó cũng sẽ cao hơn. Bạn cần bỏ thời gian ra tìm địa điểm thích hợp.
    Ngoài ra, 1 tiêu chí nữa khi chọn địa điểm gần nơi bạn sinh sống. Có như vậy, bạn sẽ am hiểu hiểu hơn tâm lý mua hàng, thói quen, sở thích của khách hàng đồng thời tiện cho việc qua lại giữa nhà và cửa hàng. Trong trường hợp này, tốt nhất nên tìm địa điểm trong phạm vi không quá 10km quanh nơi bạn đang sống.

    Xác định khách hàng mục tiêu

    Khách hàng mục tiêu là những người quan tâm và muốn mua hàng của bạn. Đối tượng khách hàng cần được xác định dựa trên địa điểm mở cửa hàng. Bạn xác định độ tuổi, thu nhập, sở thích, … của họ để có phương án nhập hàng cho phù hợp.

    height=403

    Xác định khách hàng và thị hiếu để chọn mặt hàng buôn bán phù hợp

    Đối với sản phẩm phụ kiện điện thoại, bạn có thể nhắm đến nhiều đối tượng nam, nữ, học sinh … 16 – 25 tuổi, những người này đang sở hữu smartphone, thích tạo phong cách và xu hướng mới. Nên nhập sản phẩm theo thu nhập của đối tượng khách hàng chính.
    Ví dụ, nếu tập trung vào khách có thu nhập vừa phải, chúng ta sẽ nhập về sản phẩm giá vừa phải, chất lượng tầm trung, như vậy việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn.

    Lựa chọn các mặt hàng phụ kiện sẽ kinh doanh

    Có rất nhiều mặt hàng phụ kiện điện thoại để bạn lựa chọn cho cửa hàng: tai nghe, củ sạc, ốp lưng, gậy tự sướng, miếng dán điện thoại,…
    Dựa vào đối tượng khách hàng đã xác định phía trên cũng như quy mô cửa hàng, nguồn vốn để quyết định nên nhập những sản phẩm nào. Có thể nhập hàng cao cấp, nhập hàng giá rẻ hoặc kết hợp cả 2…

    height=319

    Một số mặt hàng phụ kiện điện thoại thích hợp nhập bán

    Nếu đầu tư lớn, bạn có thể nhập thêm nhiều sản phẩm mới lạ để thu hút khách hàng như: kẹp điện thoại, bộ kích sóng, loa đài, dây treo điện thoại hay tay cầm chơi game…
    Lưu ý: Phụ kiện điện thoại có vòng đời khá ngắn nhất là với ốp lưng, điều này có nghĩa là: Khá nhiều khách hàng có thể chỉ dùng 1 miếng ốp lưng trong 1 tháng hay vài tuần rồi mua mới theo sở thích và xu hướng. Hãy cân nhắc để nhập hàng hợp lý, bắt kịp xu hướng tiêu dùng.

    Thuê mặt bằng cửa hàng

    Như đã nói phía trên, vị trí cửa hàng có vai trò khá lớn cho việc bán hàng trực tiếp. Tại Kon Tum, tốt nhất bạn nên chọn vị trí trên phố hoặc ngõ đông dân cư. Diện tích mặt bằng dựa vào quy mô dự tính ban đầu. Nhìn chung, mặt bằng yêu cầu đối với cửa hàng phụ kiện điện thoại hiện nay không cần quá lớn, bạn chỉ cần điện tích 12 – 14 m2 là đủ cho cửa hàng nho nhỏ của riêng mình.

    Đăng ký kinh doanh

    Muốn chính thức kinh doanh, bạn cần xin giấy phép kinh doanh theo đúng pháp luật của nhà nước đưa ra. Giấy phép kinh doanh đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp, tránh trường hợp tranh chấp, xử phạt sau này.
    Thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng phụ kiện điện thoại khá đơn giản. Bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ và thực hiện khá nhanh, gọn, không tốn thời gian.

    Trang trí cửa hàng

    Việc trang trí cửa hàng bao gồm dọn dẹp, mua giá treo, kệ trưng bày phụ kiện … Khi sắp xếp sản phẩm, bạn nên phân chia khu vực riêng biệt để khách hàng dễ dàng lựa chọn, tìm kiếm. 

    height=319

    Trang trí và sắp xếp cửa hàng cũng rất quan trọng

    Để cửa hàng thêm thu hút, đẹp mắt, bạn lắp thêm biển hiệu, bảng giá và hình ảnh phù hợp, đẹp mắt và ấn tượng. Thông thường, chi phí trang trí cửa hàng chiếm không quá 20% vốn đầu tư ban đầu.

    Tìm nguồn hàng phụ kiện điện thoại giá sỉ

    Để việc kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công, bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng, giá ổn định. Dành thời gian khảo sát bạn sẽ nhận thấy: Chênh lệch giữa các nguồn sỉ hiện nay không quá lớn, quan trọng nhất chất lượng và uy tín ra sao.
    Tại Kon Tum, các chợ đầu mối, địa điểm kho sỉ sản phẩm này chưa nhiều, phương án tiện lợi hơn là tham khảo thông tin từ các kho sỉ uy tín trên mạng. Chi phí tại những kho này vừa tầm, giúp bạn tiết kiệm chi phí nhập và thời gian tham khảo. Để chắc chắn nguồn hàng, bạn nên trao đổi trực tiếp, có thể yêu cầu xem trước sản phẩm thực tế và yêu cầu cam kết chất lượng.
    Ví dụ: Nếu tham khảo nhập hàng từ Kho Phụ Kiện, bạn liên hệ trực tiếp qua website, hotline để trao đổi trực tiếp và thương thảo giá hợp lý nhất!

    Quảng cáo, giới thiệu cửa hàng

    Cửa hàng phụ kiện điện thoại cần được giới thiệu, quảng cáo để khách hàng biết đến và chọn mua. Bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng … Nhất là trong dịp khai trương hoặc các ngày lễ, tết … để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

    height=315

    Cập nhật thông tin, hình ảnh và ưu đãi sản phẩm thường xuyên để thu hút khách hàng

    Nên lập fanpage, zalo, instagram và website và thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, khuyến mãi để khách hàng dễ tiếp cận thông tin mua hàng. Khi trả lời, tương tác khách hàng trên mạng xã hội, hãy thân thiện, chu đáo để khách hàng cảm thấy thân thiện, gần gũi và vui vẻ khi mua hàng.

    Như vậy, bài viết trên hy vọng đã giúp bạn biết cần chuẩn bị gì khi mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại tại Kon Tum. Còn khá nhiều công việc cần thực hiện nhưng 8 việc trên có lẽ đã sơ bộ giới thiệu đến bạn những điều cần chú ý cho công việc kinh doanh này. Chúc bạn thực hiện thành công và kinh doanh phát đạt.

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    Chọn đánh giá của bạn