Cách bán hàng đa kênh mặt hàng phụ kiện điện thoại
Bán hàng đa kênh là một con dao hai lưỡi, nếu bạn biết tận dụng tối ưu nguồn lực nó sẽ giúp bạn có lợi nhuận cao và ngược lại không bao giờ bạn có thể tối ưu được lợi nhuận dù có nhiều đơn hàng đi chăng nữa.
Bán hàng đa kênh (OmniChannel Retailing – OCR) là mô hình tiếp thị tất cả trong 1 của ngành bán lẻ. Hiểu đơn giản là khách hàng của bạn sẽ tiếp cận sản phẩm của cửa hàng bằng nhiều cách khác nhau mà họ biết, nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các kênh nào (web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng…) thì khách hàng sẽ biết đến bạn qua kênh đó. Giữa các kênh có sự kết nối, thống nhất thông tin sản phẩm.
Với ứng dụng Bán hàng đa kênh, website của Quý khách sẽ được kết nối đến các mạng xả hội hiện nay như Zalo Shop, Facebook Marketing API để đồng bộ sản phẩm ở cả 2 chiều. Giúp việc quản lý sản phẩm của quý khách thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian hơn trong việc kinh doanh.
Tổng hợp các kênh bán hàng
- POS – Các cửa hàng bán lẻ truyền thống
- Website tự sở hữu, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của cửa hàng.
- Mạng xã hội – các kênh cộng đồng như Facebook, Zalo, Instagram…
- Sàn thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo, Shopee
- Các diễn đàn/ forum: 5giay, chotot, muaban, nhattao, chugiong
Hiện nay trên thị trường có rất nhiêu công ty cung cấp dịch vụ bán hàng đa kênh như sau bạn có thể tham khảo nhé:
- https://www.sapo.vn/
- https://www.haravan.com/
- https://www.chili.vn/
- https://www.mshopkeeper.vn/
- ....
Ưu điểm của bán hàng đa kênh
Không chỉ bán hàng trên website, facebook, người bán tận dụng tối đa các điểm chạm đến khách hàng tiềm năng như các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Lazada,...
Mọi thông tin về sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, khách hàng, doanh thu, vận chuyển, thanh toán… đều được quản lý tập trung trên phần mềm. Chủ shop không phải mất công quản lý, cập nhật thủ công tồn kho mỗi kênh khác nhau nữa.
Môi trường công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay đã nâng cao hiểu biết của mọi người khi chọn sử dụng sản phẩm. Họ có thể biết đến sản phẩm/ thương hiệu qua nhiều cách khác nhau khi dùng email, sms, mạng xã hội, máy tính…
Khi mọi người dành nhiều thời gian online hơn, thì họ sẽ có xu hướng lười đi ra ngoài hơn và cách mua sắm cũng thay đổi hơn, đó là lúc mua sắm online lên ngôi.
Với Omni Channel, nhà bán lẻ có thể mở rộng kinh doanh mà không cần phải tăng lượng cửa hàng thêm và không cần phải nắm bắt thị trường muốn kinh doanh khi muốn tham gia vào.
Nhược điểm của bán hàng đa kênh
Vì tiếp cận nhiều kênh bán hàng nên nếu công suất bán hàng trì trệ sẽ làm thất thoát và rủi ro nguồn lực cũng như tài chính đa huy động trước đó. Vì vậy, một khi đã muốn bán hàng đa kênh thì đòi hỏi bạn phải thật sự nghiêm túc và nhiệt tình với nó.
Khái niệm bán hàng đa kênh hiện nay còn khá mới với 1 số doanh nghiệp hay cửa hàng nhỏ, và chính họ cũng đang băn khoăn vưới quy mô như vậy có cần sử dụng đến hệ thông bán hàng đa kênh này không. Tuy nhiên ngày nay, công nghệ này càng được nâng cấp và hoàn chỉnh để phục vụ cho mọi đối tượng và từng hoàn cảnh của nhiều loại hình doanh nghiệp.
Tổng hợp lại toàn bộ kiến thức trên