0394477565

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

Các chủ shop bán hàng online nên áp dụng hình thức khuyến mãi nào?

Trong kinh doanh nói chung, khuyến mãi được đánh giá là một trong những phần quan trọng trong các chiến lược Marketing nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, tùy vào quy mô của đơn vị kinh doanh, các chủ shop sẽ phải lựa chọn một hình thức khuyến mã

    Các chủ shop bán hàng online nên áp dụng hình thức khuyến mãi nào?

    Trong kinh doanh nói chung, khuyến mãi được đánh giá là một trong những phần quan trọng trong các chiến lược Marketing nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, tùy vào quy mô của đơn vị kinh doanh, các chủ shop sẽ phải lựa chọn một hình thức khuyến mãi khác nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!  

    Khuyến mãi là gì? 

    Khuyến mãi là hoạt động vô cùng quan trọng trong mọi chiến lược Marketing, có tác dụng kích thích đến nhu cầu mua sắm của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi và lợi ích nhất định nào đó trong một khoảng thời gian ngắn.  

    Các hình thức khuyến mãi trong marketing giúp gia tăng doanh thu 

    Trong các kế hoạch Marketing Online, các chương trình khuyến mãi góp phần không nhỏ đến hiệu quả và doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó thì các hình thức này cũng rất đa dạng, tùy vào doanh nghiệp, mặt hàng kinh doanh cũng như số vốn bạn đang có, thế nhưng với các cửa hàng kinh doanh online thì những hình thức khuyến mãi dưới đây được nhiều chủ shop áp dụng nhất! 

    Giảm giá sản phẩm, xả hàng tồn kho

    Xu hướng sản phẩm luôn thay đổi hàng ngày tùy thuộc vào nhu cầu của người mua, chính vì vậy, việc thường xuyên cập nhật và thay đổi mẫu mã phù hợp theo từng đợt từng mùa là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là, nếu cứ liên tục thay đổi các mẫu mã trong khi các sản phẩm cũ chưa bán hết thì sẽ xảy ra tình trạng gì? Đó là vấn đề tồn kho, hòa vốn hoặc thậm chí là lỗ vốn. 

    Các chủ shop bán hàng online nên áp dụng hình thức khuyến mãi nào?

    Và hình thức khuyến mãi giảm giá chính là một giải pháp hạn chế tình trạng này. Khi áp dụng cách này, các bạn vừa có thể đẩy đơn được, vừa nhanh chóng thu hồi vốn mà vẫn có thể nhập những mặt hàng với mẫu mã mới để phù hợp với thị trường. 

    Tặng voucher, coupon cho khách hàng thân thiết

    Đa số doanh thu của các cửa hàng sẽ đến từ khách hàng cũ, khách hàng thân thiết chứ không phải đến từ các khách hàng mới, vì thế việc tri ân các khách hàng thân quen bằng cách tặng cho họ voucher giảm giá chính là cách để giữ chân khách hàng. Voucher giảm giả có thể trị giá 100.000, 200.000, 300.000 hoặc chiết khấu một vài % so với giá gốc. Cách này không những kích thích nhu cầu và quyết định mua sắm của khách hàng mà còn khiến họ yêu mến và có ấn tượng tốt hơn về shop của bạn. 

    Các chủ shop bán hàng online nên áp dụng hình thức khuyến mãi nào?

    Tổ chức các chương trình khuyến mãi vào những ngày đặc biệt 

    Các đơn vị kinh doanh nên lập kế hoạch trước về những đợt khuyến mãi nhân các ngày lễ đặc biệt như dịp Tết nguyên đán, ngày quốc tế phụ nữ, quốc tế lao đonngjo, ngày nhà giáo Việt Nam, lễ giáng sinh… hoặc các dịp đặc biệt của của đơn vị kinh doanh như dịp khai trương cửa hàng hoặc kỉ niệm 5 10 năm thành lập cửa hàng. 

    Bốc thăm trúng thưởng hoặc chuơng trình give away 

    Để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của mình thì việc tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng hoặc chương trình give away cũng là một trong những hình thức khuyến mãi độc đáo và thú vị mà các đơn vị kinh doanh nên cân nhắc. 

    Sau khi mua sản phẩm tại cửa hàng, khách hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng, phần thưởng có thể là các sản phẩm của chính cửa hàng hoặc voucher giảm giá cho các lần sau. Điều này sẽ kích thích mong muốn mua hàng và nhu cầu của khách hàng, giúp tăng doanh thu cho cửa hàng. 

    Còn với chương trình give away, các chủ shop có thể lựa chọn các yêu cầu theo ý mình, ví dụ như viết một câu chúc và đánh giá lượt yêu thích, hoặc bình luận một con số nào đó….

    Thẻ tích điểm, thẻ hội viên

    Một phương pháp khuyến mãi giúp giữ chân được khách hàng hiệu quả nhất đó chính là tạo thẻ tích điểm, thẻ hội viên. Phương pháp này không chỉ giúp khách hàng có nhiều lý do để lựa chọn cửa hàng của bạn hơn mà còn giúp kích thích nhu cầu mua sắm của họ. 

    Tầm quan trọng của các hình thức khuyến mãi trong Marketing Online

    Các hình thức khuyến mãi đóng vai trò rất quan trọng trong các kế hoạch Marketing, giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, đồng thời cũng tạo điều kiện để tạo ra cho họ những nhu cầu, từ đó có thể gia tăng doanh thu của cửa hàng.  

    • Kích thích người tiêu dùng mua hàng trong khoảng thời gian ngắn hạn, đồng thời thể hiện cũng là cách giữ chân những khách hàng cũ và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng khác
    • Gia tăng doanh số kinh doanh trong khoảng thời gian ngắn hạn
    • Xả hàng còn tồn kho, nhanh chóng thu hồi vốn và giảm thiểu rủi ro khi ra mắt những sản phẩm mới 
    • Thăm dò thị trường trước khi ra mắt mẫu mã mới. Với cách này, các bạn có thể tổ chức các hình thức khuyến mãi bằng cách tặng những sản phẩm chuẩn bị ra mắt của cửa hàng. 

     

    Trên đây là một trong số các hình thức khuyến mãi độc đáo giúp thu hút khách hàng nhanh chóng và tầm quan trọng của khuyến mãi trong Marketing Online. Tùy vào quy mô và mục tiêu của đơn vị kinh doanh mà chủ shop có thể chọn loại hình thức khuyến mãi phù hợp nhất để đảm bảo được doanh thu của cửa hàng nhưng vẫn thu hút được một lượng khách hàng lớn. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn! 

     

    Tin Liên Quan
    0 Đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
    Hotline: 098.1239.686