Bật mí kinh nghiệm marketing online xương máu cho chủ shop
Ngày nay, việc mua bán hàng online đang ngày càng phổ biến, nhất là trong đại dịch Covid. Chính vì thế, nhiều cửa hàng đã bắt đầu chuyển sang hình thức marketing online, một số bạn cũng muốn thử sức với việc kinh doanh online nhiều hơn, từ đó độ cạnh tran
Bật mí kinh nghiệm marketing online xương máu cho chủ shop
Ngày nay, việc mua bán hàng online đang ngày càng phổ biến, nhất là trong đại dịch Covid. Chính vì thế, nhiều cửa hàng đã bắt đầu chuyển sang hình thức marketing online, một số bạn cũng muốn thử sức với việc kinh doanh online nhiều hơn, từ đó độ cạnh tranh trên thị trường lại càng nhiều và khốc liệt hơn.
Dưới đây là một số kinh nghiệm marketing online mà các chủ shop không thể bỏ qua nếu muốn doanh thu của mình gia tăng và cải thiện nhiều hơn!
Nghiên cứu thị trường, chọn sản phẩm bạn sẽ kinh doanh
Điều đầu tiên các bạn cần làm trước khi bán hàng online chính là nghiên cứu thị trường và xác định mặt hàng bạn sẽ kinh doanh. Ví dụ, với lĩnh vực thời trang, bạn sẽ cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình là gì, độ tuổi bao nhiêu, nghề nghiệp như thế nào. Sau khi xác định được những điều trên thì bạn sẽ biết được mình nên kinh doanh mặt hàng nào.
Tìm nguồn cung cấp hàng hóa giá rẻ chất lượng
Sau khi chọn được mặt hàng kinh doanh rồi, việc tiếp theo các chủ shop cần làm đó là tìm nguồn cung cấp hàng hóa. Trên thực tế thì có rất nhiều người tự kinh doanh các sản phẩm do mình sản xuất, thế nhưng nếu bạn phải nhập từ nơi khác về thì điều này thực sự rất quan trọng.
Tiêu chí đầu tiên bạn cần phải quan tâm ở một nhà cung cấp đó là sự uy tín và chất lượng hàng hóa bởi đây cũng là những điều ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của bạn.
Thiết lập kênh bán hàng
Nếu như khi mở cửa hàng, vị trí cửa hàng sẽ là một trong những yếu tố quyết định thì khi bán hàng online thì với một chủ shop bán hàng online, kênh bán hàng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc của bạn là phải thiết lập kênh bán hàng này sao cho thật hấp dẫn để thu hút khách hàng ghé thăm, bao gồm đường link địa chỉ, tên shop, danh mục sản phẩm….
Có hai cách phổ biến và được nhiều người áp dụng nhất để thiết lập kênh bán hàng: đó là tự lập một website bán hàng chuyên nghiệp hoặc hoạt động trên nền tảng sẵn có của một trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki,...
Tham khảo thêm về sàn TMĐT:
- Bí kíp kinh doanh phụ kiện điện thoại trên Tiktok Shop lãi cao (2022)
- Tất tần tật từ A-Z về phí bán hàng Tiktok Shop (update T5/2022)
- Hướng dẫn cách bán hàng trên shopee hiệu quả – Trở thành Shop Yêu Thích
Chạy quảng cáo, phân tích khách hàng tiềm năng, gia tăng đơn hàng
Nhắc đến kinh doanh và buôn bán thì nhất định phải nhắc đến quảng cáo, dù bạn có bán mặt hàng nào đi chăng nữa. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các thương hiệu và cửa hàng lớn nhỏ khác nhau, độ cạnh tranh cũng vì thế mà trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, vì vậy sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt thôi là chưa đủ, đặc biệt là với những bạn mới kinh doanh lần đầu.
Thế nhưng để chạy quảng cáo thành công thì không hề đơn giản, bạn phải có một kế hoạch rõ ràng và phù hợp. Sau khi phân tích và nghiên cứu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng kết hợp với nhu cầu thị trường thật kỹ càng thì hãy bắt đầu lên các chiến lược quảng cáo. Nếu bạn không chuyên mảng này thì hoàn toàn có thể thuê một Agency quảng cáo chuyên nghiệp hơn giúp bạn làm điều này.
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng ngay từ những đơn hàng đầu tiên
Những đơn hàng đầu tiên đóng vai trò rất quan trọng đến ấn tượng của khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng sau này của họ. Sản phẩm chất lượng tốt, thời gian giao hàng nhanh chóng, dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tận tâm thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng yêu mến và quay trở lại ủng hộ bạn. Không những vậy, họ còn có thể sẽ giới thiệu bạn bè và người thân đến và ủng hộ shop của bạn.
Trái lại, nếu như sản phẩm lỗi, giao hàng chậm hoặc cách xử lý tình huống của chủ shop không chuyên nghiệp, nhanh chóng và nhiệt tình thì khách hàng thậm chí sẽ không bao giờ quay trở lại mua hàng thêm.
Trên đây là một số kinh nghiệm marketing online xương máu mà các chủ shop nhất định phải nằm lòng để việc kinh doanh được thuận lợi và thành công hơn, từ đó doanh thu của cửa hàng cũng tốt hơn! Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được phần nào cho những bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc kinh doanh một thời gian rồi nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả!