0981239686

Hotline bán hàng

Giao hàng Toàn Quốc

Từ 2 đến 5 ngày

8 lưu ý quan trọng giúp kinh doanh phụ kiện điện thoại siêu lãi

Linh 5 năm trước 10714 lượt xem

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại từ A - Z để giúp bạn chuẩn bị và lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện điện thoại "một vốn bốn lời"

    Bạn đang ấp ủ dự định mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại nhưng có kinh nghiệm? Bạn cảm thấy băn khoăn không biết rằng kinh doanh phụ kiện điện thoại có lãi hay không và cần phải chuẩn bị những gì?

    Bài viết này, phukiengiaxuong.com.vn xin chia sẻ tất cả những kinh nghiệm để mở một cửa hàng phụ kiện điện thoại từ A - Z để giúp bạn giải đáp những thắc mắc bấy lâu nay. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

    kinh nghiệm mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

    1. Tìm hiểu kỹ về ngành và thị trường

    Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về thị trường là một bước cực kì quan trọng khi bạn muốn kinh doanh bất kì một mặt hàng nào. Bạn đừng bao giờ kinh doanh những gì bạn không am hiểu, bởi vì nếu bạn không hiểu về nó thì rất khó để bạn có thể quản lý được công việc, chi phí, nhân sự.. và điều đó sẽ giúp bạn tiến đến thất bại một cách nhanh chóng.

    Nói như vậy có nghĩa là khi bạn muốn mở một cửa hàng, shop kinh doanh phụ kiện điện thoại thì ít nhất bạn cũng cần am hiểu đôi chút về ngành này. Ví dụ: bạn có thể biết sửa điện thoại, am hiểu về các loại máy để tư vấn cho khách hàng...

    Phụ kiện điện thoại là một mặt hàng chủ yếu dành cho giới trẻ như học sinh, sinh viên, dân văn phòng. Vì vậy, khi kinh doanh mặt hàng này bạn cần tìm địa điểm mở cửa hàng gần các khu trường đại học, công sở,.. bởi vì không một ai muốn đi quá xa để mua một món phụ kiện, linh kiện điện thoại cả.

    Lưu ý khi kinh doanh phụ kiện điện thoại 1: Hãy chọn địa điểm cửa hàng có giao thông thuận tiện, càng nhiều người qua lại càng tốt vì như vậy bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng tốt hơn.

    2. Chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh và vốn đầu tư

    kinh doanh phụ kiện điện thoại cần những gì

    Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại 2019

    Khác với những mặt hàng cần một nguồn vốn “khủng”, kinh doanh phụ kiện điện thoại lại không gây áp lực về vốn. Phụ kiện điện thoại được xem là mặt hàng có vốn đầu tư thấp nhưng giá bán ra luôn cao hơn mức nhập ít nhất 2 lần. Bạn chỉ cần có trong tay vài chục triệu trở lên sẽ sở hữu ngay cho mình một cửa hàng phụ kiện nho nhỏ.

    Thêm vào đó buôn bán phụ kiện điện thoại chính là “mảnh đất phì nhiêu” và rất tiềm năng vì có lượng người dùng lớn. Vì thế, nó được xếp vào mô hình kinh doanh an toàn nhưng mang đến lợi nhuận cao hiện nay.

    Do đó, việc xác định được vốn đầu tư sẽ mang đến những lợi thế nhất định trong kinh doanh và là yếu tố tiên quyết giúp bạn mở cửa hàng phụ kiện điện thoại thành công. Khi có vốn bạn cần lên ý tưởng về hình thức kinh doanh và quy mô cửa hàng làm sao cho phù hợp với số vốn mà mình đang có. Tránh trường hợp vốn ít nhưng lại đầu tư vào một cửa hàng lớn sẽ gây áp lực lớn đến quá trình kinh doanh về sau.

    Nếu bạn đang có số lớn hơn 100 triệu thì bạn có thể chọn thuê một cửa hàng rộng rãi trên những trục đường lớn. Trong đó, 1/3 số vốn bạn nên để thuê mặt bằng, thuê nhân công và sang sửa cửa hàng. 2/3 số vốn còn lại dành để nhập hàng và những chi phí phát sinh khác.

    Nếu số vốn chỉ từ 50 triệu đến 100 triệu thì bạn chỉ nên mở cửa hàng phụ kiện điện thoại nhỏ tại nơi tập trung đông dân cư và các trường học.

    Lưu ý khi kinh doanh phụ kiện điện thoại số 2: Thị hiếu người tiêu dùng về mảng phụ kiện điện thoại thường thay đổi nhanh chóng. Do đó chỉ nên nhập một lượng hàng nhất định để sớm thu hồi vốn và chuyển sang mẫu mã khác để kinh doanh.

    3. Xác định loại phụ kiện sẽ kinh doanh

    kinh doanh phụ kiện điện thoại có lãi không

    Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần những gì

    Mặt hàng phụ kiện điện thoại rất đa dạng về giá, các loại sản phẩm chính thường bao gồm: ốp lưng, tai nghe, cáp sạc, củ sạc, gậy tự sướng, kính cường lực,.. Do đó, tùy thuộc vào thị hiếu khách hàng, quy mô và nguồn vốn đầu tư mà bạn cần lựa chọn mặt hàng kinh phù hợp cho cửa hàng của mình. 

    Một điều quan trọng mà bạn cần phải nhớ đó là vòng đời của sản phẩm phụ kiện điện thoại thường khá ngắn. Đặc biệt là những sản phẩm như: ốp lưng, kính cường lực nên khách hàng có thể thay thế trong vài tuần hoặc vài tháng.

    Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật những mẫu mã mới và cân nhắc thật kĩ trước khi nhập hàng. Vào thời điểm này, nếu bạn lựa chọn những phụ kiện điện thoại từ năm 2019 sẽ không mang lại hiệu quả cao.

    Lưu ý số 3 khi kinh doanh linh kiện điện thoại: Cần xác định được khách hàng mục tiêu để nhập hàng, tránh việc kinh doanh các sản phẩm không đúng thị hiếu của người tiêu dùng

    4. Thuê mặt bằng, địa điểm mở cửa hàng

    Như đã nói ở trên, địa điểm cửa hàng quyết định khá nhiều đến việc kinh doanh phụ kiện điện thoại có lãi không? Nếu có khả năng về tài chính thì bạn nên chọn những vị trí tốt, mặt đường to nằm trong trung tâm, khu vực dân cư đông đúc. Ngược lại nếu bạn chỉ có số vốn hạn chế thì có thể mở shop phụ kiện điện thoại ở trong ngõ đông dân cư, đông sinh viên thuê trọ cũng rất hợp lý.

    Về diện tích cửa hàng thì tất nhiên càng to càng tốt nhưng bạn cần phải cân bằng tài chính sao cho phù hợp. Bởi vì hiện nay ở trung tâm thành phố có rất nhiều cửa hàng buôn bán phụ kiện kiện thoại với tích nhỏ chỉ từ 12 - 14 m2 nhưng họ vẫn có lượng khách hàng đông đúc.

    Lưu ý số 4 khi mở shop bán bán phụ kiện điện thoại: Không cần mở cửa hàng quá rộng mà nên lựa chọn địa điểm có đông khách hàng 

    5. Xin giấy phép kinh doanh

    Đăng kí giấy phép kinh doanh là điều cần thiết và bắt buộc với tất cả các ngành nghề theo đúng quy định của pháp luật hiện hành của nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chủ shop vẫn có tâm lý xem nhẹ không đăng kí kinh doanh và trong quá trình làm việc thường gặp phải rất nhiều rắc rối thậm trí có thể bị buộc phải đóng cửa hàng.

    Vì vậy, việc xin giấy phép kinh doanh là hết sức quan trọng, cần thiết, đây có thể được xem là một kinh nghiệm xương máu khi bạn muốn kinh doanh phụ kiện điện thoại. Hiện nay, việc làm thủ tục đăng kí cũng khá đơn giản, bạn có thể thuê các bên trung gian để tiết kiệm thời gian hoặc tham khảo mẫu thủ tục đăng kí kinh doanh phụ kiện điện thoại để tự làm.

    Lưu ý 5: Cần xin giấy phép kinh doanh theo đúng luật pháp để hợp thức hóa công việc buôn bán theo đúng pháp luật Việt Nam

    6. Trang trí cửa hàng

    kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại

    Phụ kiện điện thoại thường là những mặt hàng không quá cồng kềnh nên việc trang trí cũng không cần quá cầu kì. Bạn chỉ cần lưu ý một số điểm sau:

    • Cần trưng bày hết được những phụ kiện tốt nhất, mới nhất để giúp khách hàng ghé thăm cửa hàng có thể thuận tiện xem xét và lựa chọn sản phẩm

    • Phân loại khu vực để sản phẩm khác nhau như: ốp lưng, bao da, dây sạc, cường lực.. để tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm

    • Thiết kế không gian cửa hàng khoa học, đẹp mắt, mới lạ để khách hàng cảm thấy thích thú hơn

    • Thiết kế biển hiệu, logo, slogan cửa hàng thật độc đáo, hấp dẫn để thu hút khách hàng tốt hơn.

    • Bạn có thể tham khảo 5 mẫu thiết kế cửa hàng bán phụ kiện điện thoại đẹp nhất 2020.

    Lưu ý số 6: Cần thiết kế không gian cửa hàng khoa học để trưng bày được hết các sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn và mua hàng hơn

    7. Chọn nơi nhập hàng giá rẻ

    Chọn được nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo lợi nhuận cho cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng nhập hàng phụ kiện điện thoại từ nhiều nơi chợ đầu mối, chợ cửa khẩu, các đại lý chuyên sỉ phụ kiện điện thoại hoặc nhập từ nước ngoài. Mỗi một cách thức lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó khi mở cửa hàng phụ kiện điện thoại bạn phải cân nhắc thật kỹ nơi nhập hàng để tạo độ uy tín cho đại lý của mình.

    Ví dụ: như hàng ở chợ đầu mối thường vô cùng đa dạng và giá thành lại rẻ nhưng rất tạp nham, khiến người mua khó phân biệt được đâu là hàng tốt đâu là hàng xấu. Vì thế bắt buộc người mua phải có kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn hàng chất lượng.

    Với các đại lý lớn hàng hóa thường đã qua chọn lọc nên chất lượng đảm bảo hơn, việc nhập hàng từ đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Hầu hết các đại lý và kho xưởng lớn đều có website hoặc facebook nên có thể tìm hiểu nguồn hàng ở đây trước khi đến trực tiếp đại lý nhập hàng.

    ===>> Xem ngay: Xưởng cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ nhất Hà Nội

     

    lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện điện thoại

    8. Lựa chọn hình thức bán hàng

    Bạn muốn mở cửa hàng phụ kiện điện thoại theo cách thức truyền thống hay kinh doanh online đều phải có hoạch định rõ ràng. Hiện nay công nghệ số đang phát triển giúp nhiều người tiếp cận với hàng hóa qua hình thức online tốt hơn. Nhưng muốn bán hàng online hiệu quả bạn cần phải lập kênh chính xác và chi tiết.

    Mặc dù bán hàng online không mất tiền thuê mặt bằng nhưng ngược lại nó lại tốn một khoản kha khá cho việc quảng cáo. Nếu không người mua sẽ rất khó biết tới trang bán hàng của bạn.

    Còn nếu lựa chọn bán hàng theo cách thức truyền thống bạn cần phải có một nguồn vốn lưu động lớn hơn, bên cạnh đó xây dựng thêm các kênh bán hàng online như facebook, zalo hoặc web để tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Để đạt hiệu quả cao bạn cần có những cách thức quảng bá phù hợp như xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, phát tờ rơi, áp phích để nhiều người biết tới cửa hàng mình hơn.

    Vậy, có nên mở shop phụ kiện điện thoại hay không?

    Từ những lưu ý bên trên có thể thấy kinh doanh phụ kiện điện thoại là một công việc rất đáng để làm ngay cả khi bạn không có nhiều vốn, chỉ cần bạn là một người đam mê kinh doanh và thích làm giàu.

    Bởi vì rủi ro mà công việc này đem lại là rất thấp. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa cứ làm là sẽ có được thành công. Bạn vẫn cần phải chịu khó tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng và đặc biệt đừng bỏ qua 8 lưu ý khi kinh doanh phụ kiện điện thoại bên trên nhé.

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng phụ kiện điện thoại rồi phải không? Đây đều là những kinh nghiệm Xương Máu mà chúng tôi đã từng trải qua và muốn chia sẻ đến các bạn, còn kinh doanh phụ kiện điện thoại có lãi không thì điều đó bạn cần phải làm mới có thể tìm được câu trả lời. Chúc bạn thành công!

    Tin Liên Quan
    0 Đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
    Hotline: 098.1239.686